Hoạt động 4 trang 16 SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Cánh diều

Thuyết trình về chủ đề gia đình. Nêu cảm xúc của bản thân về chủ đề.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Thuyết trình về chủ đề gia đình.

Phương pháp giải:

Em dựa vào hiểu biết và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

+ Vai trò của gia đình với mỗi cá nhân:

Gia đình là nơi những người có cùng huyết thống chung sống dưới một mái nhà, cùng nhau làm ăn, phát triển, yêu thương và đùm bọc nhau.

Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người, là nơi con người khôn lớn, phát triển cả về thể xác và tâm hồn.

+ Biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình:

Tình cảm trong gia đình là những tình cảm tốt đẹp nhất của con người, giúp cho chúng ta rèn luyện tình cảm và những đức tính tốt đẹp khác, tình cảm gia đình là tiền đề để con người phát triển.

Những thành viên trong gia đình là những người yêu thương nhau với tình cảm chân thành nhất, vô điều kiện nhất, sẵn sàng giúp đỡ ta hết mình khi ta khó khăn mà không đòi hỏi đền đáp.

Gia đình là cái nôi đầu tiên nâng đỡ con người, là nơi chúng ta lớn lên thành người và cũng là nơi chúng ta quay về tìm bình yên sau những khó khăn, giông bão ngoài xã hội.

+ Những điều mỗi cá nhân nên làm để xây dựng mối quan hệ gia đình tốt đẹp: Luôn yêu thương, quan tâm chăm sóc nhau, cùng nhau chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn, trân trọng những giây phút bên nhau.

Câu 2

Nêu cảm xúc của bản thân về chủ đề.

Phương pháp giải:

Em dựa vào hiểu biết và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

Em cảm thấy chủ đề gia đình rất ý nghĩa. Sau khi thực hiện chủ đề em thấy được tầm quan trọng của gia đình và em sẽ luôn chăm sóc, quan tâm, yêu thương gia đình em.

HocTot.Nam.Name.Vn

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close