Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Sài Gòn tôi yêu

Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Sài Gòn tôi yêu

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

      Sài Gòn tôi yêu là tùy bút đậm chất thơ được tác giả Minh Hương viết vào cuối tháng 12 - 1990 và in trong tập Nhớ... Sài Gòn (Nhà xuất bản Thành phố Hồ Chí Minh - 1994). Nội dung bài văn thể hiện tình cảm yêu mến chân thành, nồng nhiệt và sự gắn bó sâu đậm của tác giả đối với vùng đất trù phú này cùng với những chủ nhân của nó.

MB 2

     Cảm nhận về thiên nhiên, khí hậu ở Sài Gòn của tác giả Minh Hương trước tiên là sự cảm nhận qua những biểu hiện đặc trưng nhưng khá thất thường của thời tiết Sài Gòn như buổi sáng tinh sương với làn không khí mát dịu, thanh sạch; nắng sớm, một thứ nắng ngọt ngào; buổi chiều lộng gió; những cơn mưa nhiệt đới bất ngờ... Tác giả còn nhìn thấy những thay đổi thất thường của thời tiết như tính nết con người: trời đang ui ui buồn bã, bỗng nhiên trong vắt lại như thuỷ tinh.

MB 3

     Tác phẩm “Sài Gòn tôi yêu” là một trong những tập tùy bút nổi bật của Minh Hương viết về Sài Gòn, tác phẩm được ông viết vào tháng 12 năm 1990 và được in trong tập “Nhớ…Sài Gòn”. Tác phẩm là những dòng tâm sự, bộc lộ tình yêu da diết và chân thành và nồng nhiệt của Minh Hương đối với mảnh đất mà ông đã có trên 50 năm gắn bó.

MB 4

     Tác phẩm “Sài Gòn tôi yêu” là một trong những tùy bút hay của tác giả Minh Hương viết về Sài Gòn, ông đã viết tác phẩm vào tháng 12 năm 1990 và in trong tập “Nhớ Sài Gòn”. Tùy bút là dòng văn đầy thương nhớ, chứa đựng tình yêu tha thiết, chân thành và son sắt chung thủy của Minh Hương đối với mảnh đất Sài Gòn.

MB 5

     Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay, trước kia có tên gọi là Sài Gòn. Ba trăm năm từ khi được thành lập cho đến ngày nay, thành phố Sài Gòn đã trải qua bao thăng trầm, biến đổi và ngày càng lớn lên, trở thành đô thị lớn nhất, có dân số đông nhất trong các tỉnh, thành phố của nước ta, là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam. Để hiểu một phần nét đẹp, nét đặc trưng của Sài Gòn, chúng ta hãy đọc bài tùy bút Sài Gòn tôi yêu của cây bút đương đại Minh Hương.

Nguồn: Sưu tầm

HocTot.Nam.Name.Vn


Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close