• Bài đọc 1: Bài hát tới trường

    Các bạn hỏi nhau những gì trên đường? Em hiểu câu thơ “Còn bài thơ hay? Ở ngay dưới mũ” như thế nào? Các từ in đậm trong mỗi câu dưới đây miêu tả đặc điểm của sự vật nào? Các từ miêu tả đặc điểm nói trên (sạch sẽ, trong xanh) trả lời cho câu hỏi nào? Nối các từ ngữ vào nhóm phù hợp.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Đến trường

    Theo em, mẹ dẫn cậu bé đến trường làm gì? Đi thăm các lớp học đọc, học toán, cậu bé nói gì? Cô hiệu trưởng đã làm gì để cậu bé thích đi học? Đặt dấu phẩu vào chỗ thích hợp trong các câu sau. Đọc lại đoạn cuối câu chuyện Đến trường và cho biết. Dựa vào những điều vừa kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) vè một ngày đi học của em.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Có chuyện này

    Em hiểu “Chữ nằm trong lọ mực” nghĩa là gì? Khổ thơ 1 còn nói đến những sự vật nào khác? Khổ thơ 2 nhắc đến “những phép biến kì diệu” nào? Em cần làm gì để khi lớn lên sẽ thực hiện được “những phép biến diệu kì” ấy?Gạch dưới từ chỉ đặc điểm trong câu sau.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Ươm mầm

    Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lại chuyện cho em gái nghe? Ở trường phổ thông, Rô-linh là học sinh như thế nào? Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay? Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen thế nào? Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. Dựa vào những điều vừa nói ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) tả một đồ vật em yêu thích.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Bà kể chuyện

    Bố của bạn nhỏ làm công việc gì? Bạn nhỏ thắc mắc điều gì? Theo lời bố, vì sao chuyện bà kể rất hay? Tìm thêm những từ ngữ phù hợp để nói về. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Sáng kiến của bé Hà

    Bé Hà hỏi bố điều gì? Vì sao bé Hà và bố chọn ngày lập đông làm “ngày của ông bà”? Gần đến ngày lập đông, Hà còn băn khoăn chuyện gì? Món quà Hà tặng ông bà là gì? Nói lời Hà chúc mừng ông bà và lời đáp của ông bà. Dựa vào những điều vừa kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) kể về ông (bà) của em.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Bà nội, bà ngoại

    Bài thơ là lời của ai nói về ai? Gạch chân những hình ảnh nói lên tình yêu thương của hai bà dành cho cháu. Mỗi câu thơ dưới đây nói lên tình cảm gì của cháu đối với hai bà? Nối đúng. Tìm và viết lại các từ ngữ chỉ tình cảm bà cháu trong 1 khổ thơ. Đặt các dấu phẩu vào những chỗ thích hợp trong mỗi câu sau.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Vầng trăng của ngoại

    Hằng ngày, ba ông cháu My làm gì? Quầng sáng My nhìn thấy khi tỉnh giấc là gì? Đặt 1 câu nói về tình cảm của ông với hai cháu thể hiện qua câu chuyện trên. Dùng từ chỉ đặc điểm, nêu nhận xét của em về câu nói của bạn My: “Ngoại ơi, hóa ra đó là vầng trăng của ngoại!” Dựa vào những điều vừa kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) kể về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Con chả biết được đâu

    Bài thơ là lời của ai nói với ai? Mẹ và bố chuẩn bị những gì để đón con ra đời? Nối đúng. Các anh quan tâm đến em bé sắp sinh như thế nào? Ghép các tiếng thương yêu, quý, mến, kính với nhau để được ít nhất 5 từ (mỗi từ gồm 2 tiếng). Viết kết quả vào chỗ trống. Đặt câu với 1 từ em vừa tìm được ở bài tập 1

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Con nuôi

    Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì? Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức tranh cô mang đến là con nuôi? Theo Ngọc, tình cảm giữa mọi người trong bức tranh thế nào? Gạch dưới câu nói trong đoạn 3 giúp em hiểu: Bạn Ngọc được bố mẹ nuôi rất yêu thương? Nói lời đồng ý của em. Đặt câu theo mẫu Ai thế nào? Dựa vào những điều vừa kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) kể về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em.

    Xem lời giải