Tiếng Anh 10 Unit 11 11BA. Read the job ad. What is the job? What skills do you need for the job? B. Read the questions. Then listen to two interviews and check (✓) the questions you hear. You will hear two questions in both interviews. One question is not asked in either. C. Listen again and write notes in the table about each topic. D. Who should get the job? Discuss in pairs. E. Listen to the examples. Notice the pronunciation of the weak forms. F. Listen to the sentences. Check (✓) the correct column. G. In pairs,
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
A Listening (Nghe) A. Read the job ad. What is the job? What skills do you need for the job? (Đọc quảng cáo công việc. Công việc là gì? Bạn cần những kỹ năng gì cho công việc đó?) Lời giải chi tiết: - The job / It is tour guide. (Công việc là hướng dẫn viên du lịch.) - I need good English communication skills, the ability to manage groups of people and driver's license. (Tôi cần có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, khả năng quản lý những nhóm khách và bằng lái xe.) B B. Read the questions. Then listen to two interviews and check (✓) the questions you hear. You will hear two questions in both interviews. One question is not asked in either. (Đọc câu hỏi. Sau đó, nghe hai cuộc phỏng vấn và đánh dấu (✓) các câu hỏi bạn nghe được. Bạn sẽ nghe hai câu hỏi trong cả hai cuộc phỏng vấn. Có một câu hỏi sẽ không được hỏi trong cả hai lần.)
C C. Listen again and write notes in the table about each topic. (Nghe lại lần nữa và viết ghi chú vào bảng về mỗi chủ đề.)
D D. Who should get the job? Discuss in pairs. (Ai nên nhận công việc? Thảo luận theo cặp.) E E. Listen to the examples. Notice the pronunciation of the weak forms. (Nghe các ví dụ. Chú ý cách phát âm của các dạng phát âm yếu.) F F. Listen to the sentences. Check (✓) the correct column. (Nghe các câu sau. Đánh dấu (✓) vào cột chính xác.)
G G. In pairs, take turns saying a sentence in F with the strong form or weak form of the have / has. Can your partner say which form you used? (Hoạt động theo cặp, lần lượt nói một câu trong bài F ở dạng nhấn mạnh hoặc dạng yếu của “have / has”. Bạn bên cạnh có thể nhận ra bạn đã sử dụng dạng thức nào không?) Goal check GOAL CHECK - Interview for a Job (Kiểm tra mục tiêu – Phỏng vấn Công việc) You are going to role play two interviews using the ads below. In the first interview, Student A is the interviewer and Student B is the interviewee. Change roles for the second interview. Before each interview, pick an ad together and prepare a list of ten questions for your partner. You can use some of the questions in B, as well as your own. (Bạn sẽ đóng vai vào hai cuộc phỏng vấn bằng cách sử dụng các quảng cáo bên dưới. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, Học sinh A là người phỏng vấn và Học sinh B là người được phỏng vấn. Đổi vai cho lần phỏng vấn thứ hai. Trước mỗi cuộc phỏng vấn, hãy cùng nhau chọn một quảng cáo và chuẩn bị danh sách mười câu hỏi cho bạn bên cạnh. Bạn có thể sử dụng một số câu hỏi trong bài B, cũng như câu hỏi của riêng bạn.)
A: Have you worked with children? (Bạn đã làm việc với trẻ em bao giờ chưa?) B: Yes, I have. I coached a baseball team.(Rồi. Tôi đã huấn luyện một đội bóng chày.) Phương pháp giải: Tạm dịch:
Lời giải chi tiết: - A list of questions for Summer School Assistant: + Have you graduated from college? + Have you worked with children? + Have you worked as an assistant? + Have you ever managed a group of children? + Do you love children and playing with them? + Do you like playing team sports and games? + Are you a patient person? + Can you speak English well? + Are you a creative person? + Can you create funny games for children? Tạm dịch: - Danh sách các câu hỏi cho Trợ lý Trường học hè: + Bạn đã tốt nghiệp đại học chưa? + Bạn đã làm việc với trẻ em chưa? + Bạn đã từng làm trợ lý chưa? + Bạn đã bao giờ quản lý một nhóm trẻ em chưa? + Bạn có thích trẻ em và chơi với chúng không? + Bạn có thích chơi các môn thể thao và trò chơi đồng đội không? + Bạn có phải là người kiên nhẫn không? + Bạn có thể nói tiếng Anh tốt không? + Bạn có phải là người sáng tạo không? + Bạn có thể tạo ra những trò chơi vui nhộn cho trẻ em không?
|