Giải hoạt động thực hành trang 8 bài 1 SGK Tự nhiên và xã hội lớp 3 Kết nối tri thức

Em hãy nói cách Hoa xưng hô với các thành viên trong gia đình thuộc họ hàng bên nội, bên ngoại trong sơ đồ dưới đây. Kể tên một số thành viên trong gia đình họ hàng bên nội, bên ngoại của em. Kể về một kỉ niệm hoặc sự kiện được gặp họ hàng mà em nhớ nhất. Em thường làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với họ hàng.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Em hãy nói cách Hoa xưng hô với các thành viên trong gia đình thuộc họ hàng bên nội, bên ngoại trong sơ đồ dưới đây.

Phương pháp giải:

Em nhớ lại cách xưng hô của Hoa với các thành viên trong gia đình họ hàng bên nội và bên ngoại ở hai bài quan sát 1 và 2 để hoàn thành sơ đồ. 

Lời giải chi tiết:

Câu 2

Kể tên một số thành viên trong gia đình họ hàng bên nội, bên ngoại của em. 

Phương pháp giải:

Em nhớ lại cách xưng hô của Hoa với các thành viên trong gia đình họ hàng bên nội và bên ngoại ở hai bài quan sát 1 và 2 để liên hệ với cách gọi trong gia đình nhà mình. 

Lời giải chi tiết:

- Tên một số thành viên trong gia đình họ hàng bên nội: Bác Hùng (anh trai của bố) - bác Minh (vợ của bác Hùng); cô Hòa (em gái của bố) – chú Nghĩa (chồng của cô Hòa); chú Công (em trai của bố) - thím Hạnh (vợ của chú Công); em Phương (con cô Hòa);… 

- Tên một số thành viên trong gia đình họ hàng bên ngoại: Bác Khánh (anh trai mẹ) – bác Ngân (vợ bác Khánh); dì Thảo (em gái mẹ) – chú Đức (chồng dì Thảo); anh Nghĩa (con trai bác Khánh);…

Câu 3

Kể về một kỉ niệm hoặc sự kiện được gặp họ hàng mà em nhớ nhất. Em thường làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với họ hàng? 

Phương pháp giải:

Kỉ niệm hoặc sự kiện em có thể kể đó là: tiệc sinh nhật, tiệc đầy tháng một thành viên mới, tiệc cưới, gặp mặt đầu năm hay một chuyến du lịch/ tham quan,… 

Lời giải chi tiết:

Em nhớ nhất chuyến đi du lịch Hạ Long cùng gia đình họ nội vào tháng 6/2022. Đây là chuyến đi đông nhất của đại gia đình nhà em, có tổng cộng 30 người. Trong chuyến đi này, ông bà rất vui vì được đi chơi cùng đông đủ con cháu, chúng em cũng được gặp mặt các anh, chị, em để cùng tâm sự, chia sẻ rất vui vẻ. Và đặc biệt, trong chuyến đi đó, gia đình em còn tổ chức sinh nhật chung cho những người sinh tháng 6 trong nhà, em đã mạnh dạn hát một bài hát tặng sinh nhật trong buổi tiệc đó. Chuyến đi đó rất ý nghĩa đối với em và cả gia đình. 

close