Bài 1.4 trang 3 SBT Vật lí 8

Giải bài 1.4 trang 3 sách bài tập vật lí 8. Khi nói Trái Đất quay quanh Mặt Trời ta đã chọn vật nào làm mốc? Khi nói Mặt Trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây, ta đã chọn vật nào làm mốc?

Đề bài

Khi nói Trái Đất quay quanh Mặt Trời ta đã chọn vật nào làm mốc? Khi nói Mặt Trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây, ta đã chọn vật nào làm mốc? 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sử dụng định nghĩa chuyển động cơ học: Sự thay đổi vị trí của một vật theo thời gian so với vật khác (vật mốc) gọi là chuyển động cơ học (gọi tắt là chuyển động).

Lời giải chi tiết

- Chọn Mặt Trời làm mốc: Trái Đất quay quanh Mặt Trời

- Chọn Trái Đất làm mốc: Mặt Trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây

HocTot.Nam.Name.Vn

  • Bài 1.5 trang 3 SBT Vật lí 8

    Giải bài 1.5 trang 3 sách bài tập vật lí 8. Có một ôtô đang chạy trên đường. Một đoàn tàu hỏa đang chạy trên đường ray. Người lái tàu ngồi trong buồng lái. Người soát vé đang đi lại trên đoàn tàu. Cây cối ven đường và tàu chuyển động hay đứng yên so với:

  • Bài 1.6 trang 4 SBT Vật lí 8

    Giải bài 1.6 trang 4 sách bài tập vật lí 8. Hãy nêu dạng của quỹ đạo và tên của những chuyển động sau đây:

  • Bài 1.7 trang 4 SBT Vật lí 8

    Giải bài 1.7 trang 4 sách bài tập vật lí 8. Nhận xét nào sau đây của hành khách ngồi trên đoàn tàu đang chạy là không đúng?

  • Bài 1.8 trang 4 SBT Vật lí 8

    Giải bài 1.8 trang 4 sách bài tập vật lí 8. Khi xét trạng thái đứng yên hay chuyển động của một vật, thì vật được chọn làm mốc

  • Bài 1.9 trang 4 SBT Vật lí 8

    Giải bài 1.9 trang 4 sách bài tập vật lí 8. Câu nào sau đây mô tả chuyển động của một vật nặng được thả rơi từ đỉnh cột buồm của một con thuyền đang chuyển động dọc theo dòng sông, là không đúng?

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close