Giải bài 1.2 trang 6 SGK Toán 8 - Cùng khám phá

Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức?

Đề bài

Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức?
a) Biểu thức biểu diễn chu vi \(\left( m \right)\) của khu vườn hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng lần lượt là \(x\left( m \right)\) và \(y\left( m \right)\).
b) Biểu thức biểu diễn diện tích \(\left( {{m^2}} \right)\) của khu vườn hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng lần lượt là \(x\left( m \right)\) và \(y\left( m \right)\).

Phương pháp giải - Xem chi tiết

a) Sử dụng công thức tính chu vi hình chữ nhật viết biểu thức, sử dụng định nghĩa về đơn thức xét xem biểu thức đó có phải đơn thức hay không.

b) Sử dụng công thức tính diện tích hình chữ nhật viết biểu thức, sử dụng định nghĩa về đơn thức xét xem biểu thức đó có phải đơn thức hay không.

Lời giải chi tiết

Ta có

Biểu thức biểu diễn chu vi \(\left( m \right)\) của khu vườn hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng lần lượt là \(x\left( m \right)\) và \(y\left( m \right)\) là: \(2\left( {x + y} \right) \to \) Không phải đơn thức.

Biểu thức biểu diễn diện tích \(\left( {{m^2}} \right)\) của khu vườn hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng lần lượt là \(x\left( m \right)\) và \(y\left( m \right)\) là \(xy \to \) là đơn thức.

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close