Các mục con
-
Bài 4 trang 54
Bài 4 (8.22). Cho hai điểm phân biệt A và B cùng nằm trên tia Ox sao cho OA = 4 cm, OB = 6 cm. Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB. Tính độ dài đoạn thẳng OM.
Xem chi tiết -
Bài 5 trang 51
Bài 5. Biết khoảng cách từ A đến trung điểm M của đoạn thẳng AB là 4 cm. Tính độ dài đoạn thẳng AB
Xem chi tiết -
Bài 3 trang 48
Bài 3 (8.12). Nam dùng bước chân để đo chiều dài lớp học. Nam bước từ mép tường đầu lớp đến mép tường cuối lớp thì được đúng 18 bước chân. Nếu mỗi bước chân của Nam dài khoảng 0,6 m thì lớp học dài khoảng bao nhiêu mét?
Xem chi tiết -
Bài 5 trang 46
Bài 5. Quan sát hình sau: a) Liệt kê những điểm nằm giữa hai điểm B và D b) Liệt kê những điểm nằm cùng phía với điểm B đối với điểm C. c) Liệt kê những điểm nằm khác phía với điểm B đối với điểm E.
Xem chi tiết -
Bài 4 trang 43
Bài 4 (8.4). Hình bên mô tả 4 đường thẳng và 5 điểm có tên là A, B,C,D,E trong đó ta chỉ biết vị trí của điểm A. Hãy điền tên các điểm còn lại biết rằng: (1) D nằm trên 3 trong 4 đường thẳng. (2) Ba điểm A,B,C thẳng hàng (3) Ba điểm B, D,E thẳng hàng
Xem chi tiết -
Bài 5 trang 61
Bài 5. Quan sát hình vẽ bên và trả lời câu hỏi: a) Gọi tên các góc đỉnh O có cạnh là hai trong ba tia Ox, Oz, Om. b) So sánh hai góc xOz và zOy. c) Tìm góc vuông, góc tù có trong hình. Giải thích.
Xem chi tiết -
Bài 5 trang 59
Bài 5. Đo rồi tính tổng số đo các góc của tam giác ABC trong hình vẽ bên.
Xem chi tiết -
Bài 5 trang 54
Bài 5 (8.23). Trong hình vẽ dưới đây, em hãy liệt kê tất cả các bộ ba điểm thẳng hàng.
Xem chi tiết -
Bài 6 trang 51
Bài 6. Người ta trồng 10 cái cây thành một hàng, hai cây liên tiếp cách đều nhau 1m. Hỏi có cây nào được trồng chính giữa cây đầu tiên và cây cuối cùng của hàng cây đấy không?
Xem chi tiết