Các mục con
- Bài 25. Hệ thống phân loại sinh vật
- Bài 26. Khóa lưỡng phân
- Bài 27. Vi khuẩn
- Bài 28. Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn
- Bài 29. Virus
- Bài 30. Nguyên sinh vật
- Bài 31. Thực hành: Quan sát nguyên sinh vật
- Bài 32. Nấm
- Bài 33: Thực hành: Quan sát các loại nấm
- Bài 34. Thực vật
- Bài 35. Thực hành: Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật
- Bài 36. Động vật
- Bài 37. Thực hành: Quan sát và nhận biết một số loài động vật ngoài thiên nhiên
- Bài 38. Đa dạng sinh học
- Bài 39. Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên
-
Bài 34.2 trang 55 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Trong những nhóm cây sau đây, nhóm gồm các cây thuộc ngành Hạt kín là
Xem lời giải -
Bài 34.3 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Thực vật góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường bằng cách
Xem lời giải -
Bài 34.4 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
a) Chọn từ/ cụm từ thích hợp để hoàn thành nội dung đúng khi nói về cây rêu. b) Chọn một đám rêu ở chân tường và tách chúng thành hai phần : Một phần để ở nơi ẩm ướt, một phần để ở nơi khô, tưới nước chỉ một lần trong ngày với lượng rất ít. Em hãy thử dự đoán sự phát triển của các đám rêu ở hai địa diểm trên. Hãy giải thích kết quả.
Xem lời giải -
Bài 34.5 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Hãy nêu các vai trò của thực vật. Ở mỗi vai trò kể tên 3-5 loài mà em biết.
Xem lời giải -
Bài 34.6 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Hình 43.1 khiến em liên tưởng đến vai trò gì của thực vật đối với con người và động vật?
Xem lời giải -
Bài 34.7 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Theo em cơ quan sinh sản và cơ qua sinh dưỡng của thực vật hạt kín có đặc điểm nào giúp chúng có mặt ở nhiều nhiều nơi và thích nghi với nhiều điều kiện môi trường khác nhau?
Xem lời giải -
Bài 34.8 trang 57 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
a) Biết rằng ở các vùng ven biển, mức độ sóng đánh vào bờ sẽ ảnh hưởng đến mức độ xói mòn của đất, sóng đánh càng mạnh thì mức độ xói mòn càng cao. Thực hiện đánh giá mức độ sóng đánh ở hai vùng A và B thu được kết quả như trong hình 34.2. Dựa vào hình, em hãy dự đoán mức độ xói mòn của đất ở vùng A và B; giải thích nguyên nhân tạo ra sự khác nhau giữa hai vùng. b) Ở các vùng ven biển, người ta thường trồng phi lao phía ngoài đê biển để tạo thành "rừng phòng hộ ven biển". Em hãy tìm hiểu v
Xem lời giải -
Bài 35.1 trang 57 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Đặc điểm nào sau đây Không phải đặc điểm của rêu?
Xem lời giải -
Bài 35.3 trang 58 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Cho một số thông tin sau về nón thông: "Nón thông gồm nón đực và nón cái nằm trên cùng một cây. Nón đực nhỏ, mọc thành cụm; nón cái lớn, mọc riêng rẽ". Dựa vào thông tin trên và xác định nón đực và nón cái của thông trong hình 35.2.
Xem lời giải -
Bài 35.4 trang 58 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
Dựa vào kết quả quan sát mẫu vật hoặc quan sát tranh, ảnh, hãy kể tên các cơ quan có ở các cây trong bảng và hoàn thành vào bảng sau:
Xem lời giải