Các mục con
- Bài 31. Cá chép
- Bài 33. Cấu tạo trong của cá chép
- Bài 34. Đa dạng và đặc điểm chung của các lớp cá
- Bài 35. Ếch đồng
- Bài 37. Đa dạng và đặc điểm chung của lớp lưỡng cư
- Bài 38. Thằn lằn bóng đuôi dài
- Bài 39. Cấu tạo trong của thằn lằn
- Bài 40. Đa dạng và đặc điểm chung của lớp bò sát
- Bài 41. Chim bồ câu
- Bài 43. Cấu tạo trong của chim bồ câu
- Bài 44. Đa dạng và đặc điểm chung của lớp chim
- Bài 46. Thỏ
- Bài 47. Cấu tạo trong của thỏ
- Bài 48. Đa dạng của lớp thú, bộ thú huyệt, bộ thú túi
- Bài 49. Đa dạng của lớp thú (tiếp theo). Bộ dơi và bộ cá voi
- Bài 50. Đa dạng của lớp thú (tiếp theo). Bộ ăn sâu bọ, bộ gặm nhấm, bộ ăn thịt
- Bài 51. Đa dạng của lớp thú (tiếp theo). Các bộ móng guốc và bộ linh trưởng
- Bài 42. Thực hành: Quan sát bộ xương, mẫu mổ chim bồ câu
- Bài 32. Thực hành: Mổ cá
- Bài 36. Thực hành: Quan sát cấu tạo trong của ếch đồng trên mẫu mổ
- Bài 45. Thực hành: Xem bằng hình về đời sống và tập tính của chim
- Bài 52. Thực hành: Xem băng hình về đời sống và tập tính của thú
-
Bài 1 trang 133 sgk sinh học 7
Giải bài 1 trang 133 SGK Sinh học 7. Nêu môi trường sống của từng đại diện của bộ Bò sát thường gặp.
-
Quan sát hình 41.1, 41.2 đọc bảng 1, điền vào ô trống của bảng 1.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 135 SGK Sinh học 7. Quan sát hình 41.1, 41.2 đọc bảng 1, điền vào ô trống của bảng 1.
-
Quan sát hình 41.3, 41.4 đánh dấu (✓) ứng với động tác thích hợp vào bảng 2.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 136 SGK Sinh học 7. Quan sát hình 41.3, 41.4 đánh dấu (✓) ứng với động tác thích hợp vào bảng 2.
-
Bài 1 trang 137 SGK Sinh học 7
Giải bài 1 trang 137 SGK Sinh học 7. Trình bày đặc điểm sinh sản của chim bồ câu.
-
Bài 2 trang 137 SGK Sinh học 7
Giải bài 2 trang 137 SGK Sinh học 7. Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay.
-
Bài 3 trang 137 sgk sinh học 7
Giải bài 3 trang 137 SGK Sinh học 7. So sánh kiểu bay vỗ cánh và kiểu bay lượn.
-
Nêu những đặc điểm thích nghi với đời sống bay.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 138 SGK Sinh học 7. Quan sát bộ xương chim đối chiếu với hình 42.1 để nhận biết các thành phần của bộ xương và nêu những đặc điểm thích nghi với đời sống bay.
-
Xác định hệ cơ quan và thành phần cấu tạo của từng hệ.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 139 SGK Sinh học 7. Quan sát mẫu mổ kết hợp với hình 42.2 để xác định các hệ cơ quan và các thành phần cấu tạo của từng hệ.
-
Dựa vào kết quả quan sát trên hình vẽ và mẫu vật, kể tên các thành phần trong từng hệ để hoàn chỉnh bảng sau (cũng có thể ghi theo số trên hình)
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 2 trang 139 SGK Sinh học 7. Dựa vào kết quả quan sát trên hình vẽ và mẫu vật, kể tên các thành phần trong từng hệ để hoàn chỉnh bảng sau (cũng có thể ghi theo số trên hình)
-
Tim của chim bồ câu có gì khác so với tim thằn lằn.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 140 SGK Sinh học 7. Tim của chim bồ câu có gì khác so với tim thằn lằn.
-
Bài 1 trang 142 SGK Sinh học 7
Giải bài 1 trang 142 SGK Sinh học 7. Trình bày đặc điểm hô hấp ở chim bồ câu thể hiện sự thích nghi với đời sống bay.
-
Bài 2 trang 142 sgk sinh học 7
Giải bài 2 trang 142 SGK Sinh học 7. So sánh những điểm sai khác về cấu tạo trong của chim bồ câu với thằn lằn theo bảng sau. Nêu ý nghĩa của sai khác đó.
-
Quan sát hình 44.1 và 44.2 thảo luận và trả lời các câu hỏi.
Quan sát hình 44.1 và 44.2 thảo luận và trả lời các câu hỏi: Nêu đặc điểm của đà điểu thích nghi với tập tính chạy nhanh trên thảo nguyên, sa mạc khô nóng...
-
Đọc bảng và hình 44.3, điền nội dung phù hợp vào ô trống trong bảng
Đọc bảng và hình 44.3, điền nội dung phù hợp vào ô trống trong bảng sau.
-
Thảo luận, nêu những đặc điểm chung của lớp chim.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 2 trang 145 SGK Sinh học 7. Thảo luận, nêu những đặc điểm chung của lớp Chim.
-
Bài 1 trang 146 sgk sinh học 7
Giải bài 1 trang 146 SGK Sinh học 7. Hãy so sánh đặc điểm cấu tạo ngoài của bộ Ngỗng, bộ Gà, bộ Chim ưng, bộ Cú.