Các mục con
- Bài 31. Cá chép
- Bài 33. Cấu tạo trong của cá chép
- Bài 34. Đa dạng và đặc điểm chung của các lớp cá
- Bài 35. Ếch đồng
- Bài 37. Đa dạng và đặc điểm chung của lớp lưỡng cư
- Bài 38. Thằn lằn bóng đuôi dài
- Bài 39. Cấu tạo trong của thằn lằn
- Bài 40. Đa dạng và đặc điểm chung của lớp bò sát
- Bài 41. Chim bồ câu
- Bài 43. Cấu tạo trong của chim bồ câu
- Bài 44. Đa dạng và đặc điểm chung của lớp chim
- Bài 46. Thỏ
- Bài 47. Cấu tạo trong của thỏ
- Bài 48. Đa dạng của lớp thú, bộ thú huyệt, bộ thú túi
- Bài 49. Đa dạng của lớp thú (tiếp theo). Bộ dơi và bộ cá voi
- Bài 50. Đa dạng của lớp thú (tiếp theo). Bộ ăn sâu bọ, bộ gặm nhấm, bộ ăn thịt
- Bài 51. Đa dạng của lớp thú (tiếp theo). Các bộ móng guốc và bộ linh trưởng
- Bài 42. Thực hành: Quan sát bộ xương, mẫu mổ chim bồ câu
- Bài 32. Thực hành: Mổ cá
- Bài 36. Thực hành: Quan sát cấu tạo trong của ếch đồng trên mẫu mổ
- Bài 45. Thực hành: Xem bằng hình về đời sống và tập tính của chim
- Bài 52. Thực hành: Xem băng hình về đời sống và tập tính của thú
-
Bài 3 trang 104 SGK Sinh học 7
Vì sao số lượng trứng trong mỗi lứa đẻ của cá chép lên đến hàng vạn? Ý nghĩa?
-
Câu hỏi 4 trang 104 SGK Sinh học 7
Giải bài 4 trang 104 SGK Sinh học 7. Nêu chức năng của từng loại vây cá trong thí nghiệm sau:
-
Xác định vị trí của: các lá mang, tim, dạ dày, ruột, gan, mật, thận, tinh hoàn hoặc buồng trứng, bóng hơi.
Xác định vị trí của: các lá mang, tim, dạ dày, ruột, gan, mật, thận, tinh hoàn hoặc buồng trứng, bóng hơi.
-
Mỗi nhóm báo cáo, nhận xét về 1 hệ cơ quan, các nhóm khác bổ sung.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 107 SGK Sinh học 7.
-
Xác định chức năng của mỗi thành phần.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 108 SGK Sinh học 7.
-
Dựa vào hình 33.1 hoàn thành thông tin.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 2 trang 108 SGK Sinh học 7. Dựa vào hình 33.1, hoàn chỉnh thông tin dưới đây:
-
Hãy nêu rõ các bộ phận của hệ thần kinh ở cá.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 3 trang 108 SGK Sinh học 7. Dựa vào hình 33.2 hãy nêu rõ các bộ phận của hệ thần kinh ở cá.
-
Bài 1 trang 109 SGK Sinh học 7
Giải bài 1 trang 109 SGK Sinh học 7: Nêu các cơ quan bên trong của cá thể hiện sự thích nghi với đời sống và hoạt động trong môi trường nước.
-
Bài 2 trang 109 sgk sinh học 7
Giải bài 2 trang 109 SGK Sinh học 7. Hãy tìm hiểu và giải thích hiện tượng xảy ra trong thí nghiệm ở hình 33.4 trang 109 SGK và hãy thử đặt tên cho thí nghiệm.
-
So sánh số loài, môi trường sống của lớp cá sụn và lớp cá xương.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 111 SGK Sinh học 7. So sánh số loài, môi trường sống của lớp cá sụn và lớp cá xương. Đặc điểm cơ bản nhất để phân biệt hai lớp là gì?
-
Điền nội dung phù hợp vào ô trống của bảng.
Đọc bảng sau, quan sát hình, 34.1=>7, điền nội dung phù hợp vào ô trống của bảng.
-
Hãy nêu đặc điểm chung của cá.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 3 trang 111 SGK Sinh học 7. Hãy nêu đặc điểm chung của cá về: Môi trường sống, cơ quan di chuyển, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, đặc điểm sinh sản và nhiệt độ cơ thể.
-
Bài 1 trang 112 sgk sinh học 7
Nêu ví dụ về sự ảnh hưởng của điều kiện sống đến cấu tạo và tập tính của cá.
-
Bài 2 trang 112 SGK Sinh học 7
Giải bài 2 trang 112 SGK Sinh học 7. Nêu đặc điểm quan trọng nhất để phân biệt Cá sụn với Cá xương.
-
Bài 3 trang 112 SGK Sinh học 7
Giải bài 3 trang 112 SGK Sinh học 7. Vai trò của cá trong đời sống con người.
-
Hoàn thành bảng sau bằng đánh dấu () vào ô trống cho phù hợp.
Hãy quan sát hình dạng, cấu tạo ngoài (hình 35.1) và cách di chuyển của ếch trong lồng nuôi. Thả ếch vào nước trong bể kính, hãy quan sát cách di chuyển trong nước của ếch (hình 35.3)
-
Bài 1 trang 115 sgk sinh học 7
Giải bài 1 trang 115 SGK Sinh học 7. Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống ở nước?
-
Bài 2 trang 115 SGK Sinh học 7
Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài chứng tỏ ếch cũng thích nghi với đời sống ở cạn?
-
Bài 3 trang 115 SGK Sinh học 7
Hãy giải thích vì sao ếch thường sống ở nơi ẩm ướt, gần bờ nước và bắt mồi về đêm?