Các mục con
- Bài 58: Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên
- Bài 59: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
- Bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái
- Bài 61: Luật bảo vệ môi trường
- Bài 63: Ôn tập phần sinh vật và môi trường
- Bài 62: Thực hành: Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương
- Bài 64: Tổng kết chương trình toàn cấp
- Bài 65: Tổng kết chương trình toàn cấp (tiếp theo)
- Bài 66: Tổng kết chương trình toàn cấp (tiếp theo)
-
Bài 3, trang 190, SGK Sinh học lớp 9
Giải bài 3 trang 190 SGK Sinh học 9. Quần thể người khác với quần thệ sinh vật khác ỏ những đặc trưng nào? Nêu ý nghĩa của hình tháp dân số.
Xem lời giải -
Bài 4 trang 190 SGK Sinh học 9
Quần xã và quần thể phân biệt với nhau về những mối quan hệ cơ bản nào?
Xem lời giải -
Bài 5, trang 190 SGK Sinh học lớp 9
Hãy điền những cụm từ thích hợp vào các ô vuông ở sơ đồ chuỗi thức ăn dưới dây và giải thích.
Xem lời giải -
Bài 6 trang 190 SGK Sinh học 9
Trình bày những hoạt động tiêu cực và tích cực của con người đối với môi trường?
Xem lời giải -
Bài 7, trang 190, SGK Sinh học lớp 9
Vì sao nói ô nhiễm môi trường chủ yếu do hoại động của con người gây ra? Nêu những biện pháp hạn chế ô nhiễm.
Xem lời giải -
Bài 8 trang 190 SGK Sinh học 9
Bằng cách nào con người có thể sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tiết kiệm và hợp lí?
Xem lời giải -
Bài 9, trang 190, SGK Sinh học lớp 9
Giải bài 9 trang 190 SGK Sinh học 9. Vì sao cần bảo vệ các hệ sinh thái? Nêu các biện pháp bảo vệ và duy trì sự đa dạng của các hệ sinh thái.
Xem lời giải -
Bài 10 trang 190 SGK Sinh học 9
Vì sao cần có Luật Bảo vệ môi trường? Nêu một số nội dung cơ bản của luật Bảo vệ môi trường ở Việt Nam.
Xem lời giải -
Hãy điền nội dung phù hợp vảo bảng 64.1
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 191 SGK Sinh học 9.
Xem lời giải -
Hãy điền nội dung phù hợp vào bảng 64.2.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 2 trang 191 SGK Sinh học 9.
Xem lời giải