Các mục con
-
Bài 2 trang 36 SGK Sinh học 9
Giải bài 2 trang 36 SGK Sinh học 9. Giải thích vì sao bộ NST đặc trưng của những loài sinh sản hữu tính lại được duy trì ổn định qua các thế hệ cơ thể.
Xem lời giải -
Bài 3, trang 36, SGK Sinh học lớp 9
Biến dị tổ hợp xuất hiện phong phú ờ những loài sinh sản hữu tính được giải thích trên cơ sở tế bào học nào?
Xem lời giải -
Bài 4 trang 36 SGK Sinh học 9:
Giải bài 4 trang 36 SGK Sinh học 9. Sự kiện quan trọng nhất trong quá trình thụ tinh là gì trong các sự kiện sau đây?
Xem lời giải -
Bài 5, trang 36, SGK ,Sinh học lớp 9
Khi giảm phân và thụ tinh trong tế bào của một loài giao phối, xét hai cặp NST tương đồng ki hiệu là Aa và Bb...
Xem lời giải -
Câu hỏi lý thuyết 1 trang 39 SGK Sinh học 9
Quan sát hình 12.2 và trả lời các câu hỏi trả lời các câu hỏi sau:
Xem lời giải -
Bài 1, 2, trang 41, SGK Sinh học lớp 9
Giải bài 1 trang 41 SGK Sinh học 9. Nêu những điểm khác nhau giữa NST giới tính và NST thường.
Xem lời giải -
Bài 2 trang 41 SGK Sinh học 9
Trình bày cơ chế sinh con trai, con gái ở người. Quan niệm cho rằng người mẹ quyết định việc sinh con trai hay con gái là đúng hay sai ?
Xem lời giải -
Bài 3 trang 41, SGK Sinh học lớp 9
Giải bài 3 trang 41 SGK Sinh học 9. Tại sao trong cấu trúc dân số, ti lệ nam : nữ xấp xỉ 1 : 1 ?
Xem lời giải -
Bài 4 trang 41 SGK Sinh học 9
Giải bài 4 trang 41 SGK Sinh học 9. Tại sao người ta có thế điểu chỉnh tỉ lệ đực : cái ở vật nuôi ? Điều đó có ý nghĩa gì trường thực tiễn ?
Xem lời giải -
Bài 5, trang 41, SGK Sinh học lớp 9
Ở những loài mà đực là giới dị giao tử thì trường hợp nào trong các trường hợp sau đây đảm bảo tỉ lệ đực : cái xấp xi 1:1?
Xem lời giải