Các mục con
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu
Bài 4: Sử dụng biến trong chương trình
Bài 5: Từ bài toán đến chương trình
Bài 6: Câu lệnh điều kiện
Bài 7: Câu lệnh lặp
Bài 8: Lặp với số lần chưa biết trước
Bài 9: Làm việc với dãy số
-
Câu 6 trang 33 SGK Tin học lớp 8
Hãy cho biết kiểu dữ liệu của các biến cần khai báo dùng để viết chương trình để giải các bài toán dưới đây...
Xem lời giải -
Câu 2 trang 35 SGK tin học 8
Thử viết chương trình nhập các số nguyên X và Y, in giá trị của X và Y ra màn hình. Sau đó hoán đổi các giá trị của X và Y rồi in ra màn hình giá trị của X và Y.
Xem lời giải -
Câu 1 trang 44 SGK Tin học 8
Hãy chỉ ra INPUT và OUTPUT của các bài toán sau: a) Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần; ...
Xem lời giải -
Câu 2 trang 44 SGK Tin học lớp 8
Giả sử x và y là các biến số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:...
Xem lời giải -
Câu 3 trang 44 SGK Tin học lớp 8
Cho trước ba số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không.
Xem lời giải -
Câu 4 trang 45 SGK Tin học lớp 8
Cho hai biến x và y. Hãy mô tả thuật toán đổi giá trị của hai biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ tự có giá trị không giảm.
Xem lời giải -
Câu 6 trang 45 SGK Tin học lớp 8
Hãy mô tả thuật toán tính tổng các số dương trong dãy số A= { a1, a2,…, an } cho trước.
Xem lời giải -
Câu 1 trang 50 SGK Tin học lớp 8
Em hãy nêu một vài ví dụ về hoạt động hàng ngày phụ thuộc vào điều kiên?
Xem lời giải