Các mục con
- Bài 1: Tin học là một ngành khoa học
- Bài 2: Thông tin và dữ liệu
- Bài tập và thực hành 1: Làm quen với thông tin và mã hóa thông tin
- Bài 3: Giới thiệu về máy tính
- Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính
- Bài 4: Bài toán và thuật toán
- Bài 5: Ngôn ngữ lập trình
- Bài 6: Giải bài toán trên máy tính
- Bài 7: Phần mềm máy tính
- Bài 8: Những ứng dụng của tin học
- Bài 9: Tin học và xã hội
-
Lý thuyết: Bài toán và thuật toán trang 32 SGK Tin học 10
Thuật toán là một dãy hữu hạn các thao tác được sắp xếp theo một trình tự xác định sao cho sau khi thực hiện dãy thao tác ấy, từ Input của bài toán, ta nhận được Output cần tìm.
Xem chi tiết -
Câu 1 trang 44 SGK Tin học 10
Hãy phát biểu một bài toán và chỉ rõ Input và Output của bài toán đó.
Xem lời giải -
Câu 2 trang 44 SGK Tin học 10
Hãy mô tả thuật toán giải các bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ khối.
Xem lời giải -
Câu 4 trang 44 SGK Tin học 10
Cho N và dãy số a1....aN, hãy tìm giá trị nhỏ nhất (Min) của dãy đó.
Xem lời giải -
Câu 6 trang 44 SGK Tin học 10
Cho N và dãy số a1... aN, hãy sắp xếp dãy số đó thành dãy số không tăng (số hạng trước lớn hơn hay bằng số hạng sau).
Xem lời giải -
Câu 7 trang 44 SGK Tin học 10
Cho N và dãy số a1....aN hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị bằng 0.
Xem lời giải -
Câu 5 trang 44 SGK Tin học 10
Mô tả thuật toán tìm nghiệm của phương trình bậc hai tổng quát bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ khối.
Xem lời giải -
Lý thuyết: Ngôn ngữ lập trình trang 45 SGK Tin học 10
Ngôn ngữ máy là ngôn ngữ duy nhất để viết chương trình mà máy tính trực tiếp hiểu và thực hiện được.
Xem chi tiết