-
Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với một mô tả ở cột B:
Xem lời giải -
Bài 3: Trang phục của nhân vật
Em hãy chọn những câu mô tả đúng trong các câu sau: 1) Mỗi nhân vật có ít nhất 1 trang phục.
Xem lời giải -
Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật
Em hãy tạo chương trình thực hiện: a) Thêm nhân vật Dragon như hình sau và xoá trang phục dragon-c. b) Tạo hoạt hình Dragon chạy 5 bước khi nháy chuột vào nhân vật.
Xem lời giải -
Bài 5: Cấu trúc tuần tự
Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự phù hợp để tạo thành chương trình vẽ một đoạn thẳng theo chiều dọc như hình bên.
Xem lời giải -
Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước
Em hãy cho biết chương trình bên làm nhân vật thay đổi trang phục mấy lần.
Xem lời giải -
Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện
Em hãy quan sát chương trình ở hình sau và cho biết nếu thực hiện chương trình thì khi nào nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh.
Xem lời giải -
Bài 8: Cấu trúc lặp liên tục
Em có thể ghép thêm lệnh sau lệnh liên tục không? Vì sao? có đáp án và lời giải chi tiết, chính xác cho tất cả các câu
Xem lời giải -
Bài 9: Biến và cách dùng biến
Em hãy cho biết giá trị của biến “số điểm” sau khi thực hiện khối lệnh trong mỗi trường hợp sau:
Xem lời giải -
Bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
Biến (số 1) có giá trị là 9 và (số 2) có giá trị là 3. Em hãy cho biết giá trị của các biểu thức sau:
Xem lời giải