Các mục con
- Bài 14. Phân loại thế giới sống
- Bài 15. Khóa lưỡng phân
- Bài 16. Virus và vi khuẩn
- Bài 17. Đa dạng nguyên sinh vật
- Bài 18. Đa dạng nấm
- Bài 19. Đa dạng thực vật
- Bài 20. Vai trò của thực vật trong đời sống và trong tự nhiên
- Bài 21. Thực hành phân chia các nhóm thực vật
- Bài 22. Đa dạng động vật không xương sống
- Bài 23. Đa dạng động vật có xương sống
- Bài 24. Đa dạng sinh học
-
Bài 14.11 trang 39 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Viết tên các cấp bậc phân loại của cây ngô vào chỗ ……… trong hình 14.2 dựa vào gợi ý sau: Cói, Một lá mầm, Thực vật, Thực vật hạt kín, Hòa thảo, Cỏ ngô, cây ngô.
Xem lời giải -
Bài 24.12 trang 70 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Hoạt động nào dưới đây góp phần hạn chế sự suy giảm đa dạng sinh học? A. Săn bắt, buôn bán động vật hoang dã. B. Xây dựng khu công nghiệp, đô thị, đường giao thông,... C. Chuyển đổi mục đích sử dụng đất và mặt nước thành đất nông nghiệp. D. Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên, khu dự trữ sinh quyển.
Xem lời giải -
Bài 23.12 trang 63 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Trình bày vai trò của cá trong đời sống con người.
Xem lời giải -
Bài 22.12 trang 57 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Vì sao nhiều loài cá, tôm, cua, trai, ốc, sống ở vùng biển có nhiều san hô lại có nhiều màu sắc phong phú không kém màu sắc của san hô?
Xem lời giải -
Bài 20.12 trang 54 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Hệ rễ của thực vật, đặc biệt là thực vật rừng có vai trò gì?
Xem lời giải -
Bài 19.12 trang 49 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Hãy cho biết cây nào dưới đây không cùng nhóm phân loại với những cây còn lại?
Xem lời giải -
Bài 17.12 trang 46 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Ghép tên nguyên sinh vật (cột A) với vai trò hoặc tác hại tương ứng (cột B). Cột A Cột B 1. Trùng giày a. gây bệnh sốt rét ở người. 2. Trùng sốt rét b. gây bệnh kiết lị ở người. 3. Trùng tiết lộ c. làm thức ăn cho các loài động vật nhỏ.
Xem lời giải -
Bài 16.12 trang 44 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Nêu tên cá thành phần cấu tạo của virus tương ứng với các số trong hình 16.3.
Xem lời giải -
Bài 14.12 trang 39 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Viết tên một số sinh vật sống trong mỗi môi trường được ghi trong bảng dưới đây và nhận xét mức độ đa dạng số lượng loài ở mỗi môi trường đó.
Xem lời giải -
bài 24.13 trang 70 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều
Khi nói đến các biện pháp bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, những biện pháp nào dưới đây là đúng? (1) Xây dựng các đường giao thông, đô thị và khu công nghiệp. (2) Ban hành các luật và chính sách nhằm ngăn chặn phá rừng, cấm săn bắt bừa bãi các loài động vật quý hiếm. (3) Tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bảo tồn đa dạng sinh học. (4) Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên, khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia. A. (1), (2), (3). B. (1), (2), (4). C. (1), (3
Xem lời giải