Các mục con
-
Vận dụng
-
Vận dụng trang 52 - SGK Tin học lớp 6
Trong bài học trước, em đã cùng các bạn sử dụng sơ đồ tư duy để trình bày kết quả thảo luận về nội dung cuốn sổ lưu niệm của lớp. Em hãy thực hiện các công việc sau:
Xem lời giải -
Hoạt động 1 trang 53 - SGK Tin học lớp 6
1. Hình 5.11 cho thấy hai cách trình bày danh sách học sinh trong cuốn sổ lưu niệm. Trang bên trái sử dụng bảng, trang bên phải liệt kê lần lượt danh sách các thành viên. Em hãy nhận xét về hai cách trình bày này. 2. Em sẽ lựa chọn cách nào để trình bày danh sách học sinh trong cuốn sổ lưu niệm của lớp em. Tại sao?
Xem lời giải -
Lý thuyết trình bày thông tin ở dạng bảng
Lý thuyết trình bày thông tin ở dạng bảng Tin học 6 Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu.
Xem chi tiết -
1. Trình bày thông tin ở dạng bảng
-
Hoạt động 2 trang 54 - SGK Tin học lớp 6
Dựa vào bảng thống kê kết quả, em hãy trả lời các câu hỏi sau:
Xem lời giải -
2. Tạo bảng
-
Câu hỏi 1 trang 55 - SGK Tin học lớp 6
Em hãy sắp xếp lại thứ tự các bước để được thao tác tạo bảng đúng:
Xem lời giải -
Câu hỏi 2 trang 55 - SGK Tin học lớp 6
Bạn An đã nhập số hàng, số cột như Hình 5.15 để tạo bảng. Bảng được tạo sẽ có:
Xem lời giải -
3. Định dạng bảng