-
Bài 42: Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng (tiết 2)
Tính bằng hai cách (theo mẫu): 61 x 4 + 61 x 5 Tính bằng cách thuận tiện. a) 67 x 3 + 67 x 7
Xem chi tiết -
Bài 42: Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng (tiết 3)
Tính rồi so sánh giá trị của hai biểu thức (theo mẫu). 23 x (7 – 4) và 23 x 7 – 23 x 4 Tính bằng cách thuận tiện. a) 48 x 9 – 48 x 8
Xem chi tiết -
Bài 43: Nhân với số có hai chữ số (tiết 1)
Đặt tính rồi tính 87 x 23 Cửa hàng có 18 bao ngô, mỗi bao cân nặng 35 kg.
Xem chi tiết -
Bài 43: Nhân với số có hai chữ số (tiết 2)
Tính (theo mẫu) 36 x 40 Tính diện tích S của hình chữ nhật có chiều dài a và chiều rộng b theo công thức: S = a x b (a, b cùng đơn vị đo)
Xem chi tiết -
Bài 43: Nhân với số có hai chữ số (tiết 3)
Đặt tính rồi tính 34 x 47 Từ các thừa số và tích tương ứng, hãy lập các phép nhân thích hợp.
Xem chi tiết -
Bài 44: Chia cho số có hai chữ số (tiết 1)
Đặt tính rồi tính 33 : 14, Trong một hội trường, người ta xếp 384 cái ghế vào các dãy, mỗi dãy 24 ghế.
Xem chi tiết -
Bài 44: Chia cho số có hai chữ số (tiết 2)
Đặt tính rồi tính 2 294 : 62 Một sân bóng đá hình chữ nhật có diện tích 7 140 m2, chiều rộng 68 m
Xem chi tiết -
Bài 44: Chia cho số có hai chữ số (tiết 3)
Một đội đồng diễn xếp thành 28 hàng, mỗi hàng có 15 người. Mỗi bánh xe đạp cần có 36 nan hoa. Hỏi có 2 115 nan hoa thì lắp được nhiều nhất cho bao nhiêu chiếc xe đạp
Xem chi tiết -
Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán
Vừa đến cổng, hướng dẫn viên cho biết trong ngày hôm qua, buổi sáng và buổi chiều lần lượt có 5 978 và 2 967 lượt khách tham quan. Sau đó, Rô-bốt và các bạn đến vườn thảo mộc.
Xem chi tiết -
Bài 46: Tìm số trung bình cộng (tiết 1)
Trong một giải đua xe đạp xuyên Việt, lộ trình một số chặng đua được cho như bảng dưới đây .... Số học sinh của 4 lớp lần lượt là 35, 37, 43 và 45, ...
Xem chi tiết