• Bài 1: Các thế hệ trong gia đình

    Viết các thành viên của mỗi thế hệ trong gia đình bạn Hà, gia đình bạn An vào bảng dưới đây. Gia đình em có mấy thế hệ cùng chung sống. Viết, vẽ sơ đồ các thế hệ trong gia đình em vào khung dưới đây. Nối hình với ô chữ cho phù hợp. Nói về sự chia sẻ, quan tâm, chăm sóc, yêu thương của em đối với các thành viên trong gia đình cho các bạn nghe.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Nghề nghiệp

    Viết vào chỗ … tên công việc, nghề nghiệp của những người trong các hình dưới đây. Hãy chia sẻ với bạn lớn lên em thích làm nghề gì. Vì sao. Nối hình vẽ với tên công việc tình nguyện thích hợp. Nói về công việc tình nguyện của người lớn trong gia đình em hoặc người xung quanh em.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà

    Viết vào chỗ … những thức ăn, đồ uống và đồ dùng có thể gây ngộ độc qua đường ăn uống trong các hình dưới đây. Em thu thập thông tin về lí do gây ngộ độc qua. Hoàn thành bảng dưới đây. Em sẽ làm gì khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc qua đường ăn uống.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Giữ vệ sinh nhà ở

    Nối hình với ô chữ về việc làm để giữ sạch nhà ở cho phù hợp. Viết một số việc mà các thành viên trong gia đình em đã làm để giữ sạch nhà ở. Viết số 1, 2, 3 vào ô trống theo thứ tự các bước quét nhà và lau bàn. Với các việc dưới đây, em hãy tô màu vào: mặt cười nếu em thường xuyên làm, mặt bình thường nếu em thỉnh thoảng làm, mặt mếu nếu em ít khi làm.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập và đánh giá chủ đề Gia đình

    Vẽ hoặc dán ảnh gia đình em vào khung dưới đây. Giới thiệu với bạn về gia đình em theo gợi ý dưới đây. Thu thập thông tin về công việc, nghề nghiệp có thu nhập và công việc tình nguyện rồi hoàn thành bảng dưới đây. Nếu là bạn Hà, em sẽ làm gì trong tình huống dưới đây. Nếu là bạn An, em sẽ làm gì trong tình huống dưới đây. Viết cam kết và thực hiện các việc em đã cam kết để giữ nhà ở sạch sẽ và an toàn.

    Xem lời giải