Đề bài

Listen to the the conversation and choose True or False for the following statements.

Câu 1 :

36. He bought the tablet last month.

  • A

    True

  • B

    Flase

Đáp án : B

Phương pháp giải :

Kiến thức: Nghe hiểu

Lời giải chi tiết :

36.

He bought the tablet last month.

(Anh ấy đã mua máy tính bảng vào tháng trước.)

Thông tin: I bought this tablet here last week.

(Tôi đã mua máy tính bảng này ở đây tuần trước.)

Chọn False

Câu 2 :

37. He dropped the device and now the screen is broken.

  • A

    True

  • B

    Flase

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

37.

He dropped the device and now the screen is broken.

(Anh ấy làm rơi máy và bây giờ màn hình bị hỏng.)

Thông tin: The screen is broken. Look - I dropped it.

(Màn hình bị hỏng. Hãy xem này - tôi đã làm rơi nó.)

Chọn True

Câu 3 :

38. He has to pay about £80 for the repair.

  • A

    True

  • B

    Flase

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

38.

He has to pay about £80 for the repair.

(Anh ta phải trả khoảng 80 bảng cho việc sửa chữa.)

Thông tin: Well, how much will it cost? - About £80, I think.

(Vậy, nó sẽ có giá bao nhiêu? - Khoảng £80, tôi nghĩ vậy.)

Chọn True

Câu 4 :

39. The woman talking to him is the shop manager.

  • A

    True

  • B

    Flase

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

39.

The woman talking to him is the shop manager.

(Người phụ nữ nói chuyện với anh ta là quản lý cửa hàng.)

Thông tin: Can I see the manager, please? - He isn’t in the shop at the moment.

(Tôi có thể gặp người quản lý, xin vui lòng? - Anh ấy không có ở cửa hàng vào lúc này)

=> Người nói chuyện với anh ta là nhân viên bán hàng.

Chọn False

Câu 5 :

40. He was contented with the solution.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

40.

He was contented with the solution.

(Ông hài lòng với giải pháp.)

Thông tin: Well, if you won’t exchange it or give me a refund, I’m going to write to the manager. - As you wish.

(Chà, nếu bạn không đổi hoặc hoàn lại tiền cho tôi, tôi sẽ viết thư cho người quản lý. – Nếu bạn muốn.)

Chọn False

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Sale assistant: Hello. How can I help you?

Customer: I bought this tablet here last week. There’s a problem with it.

Sale assistant: Oh. What’s wrong with it?

Customer: The screen is broken. Look.

Sale assistant: How did that happen?

Customer: I dropped it.

Sale assistant: Oh, dear. Well, we can repair it for you. But you’ll have to pay for the repair.

Customer: Why? It’s only a week old. Can I have my money back, please?

Sale assistant: No, I’m afraid you can’t. You broke it, you see. It isn’t a fault with the tablet.

Customer: But it shouldn’t break when you drop it. And it was in its case.

Sale assistant: The glass is very delicate. It can break quite easily. I’m very sorry but there’s nothing I can do.

Customer: Can I exchange it, please?

Sale assistant: No, as I said, we can repair it, but we’ll have to charge you.

Customer: Well, how much will it cost?

Sale assistant: About £80, I think.

Customer: Eighty pounds! I’m not happy about that. Can I see the manager, please?

Sale assistant: He isn’t in the shop at the moment.

Customer: Well, if you won’t exchange it or give me a refund, I’m going to write to the manager.

Sale assistant: As you wish.

Customer: Thank you and goodbye.

Customer: Goodbye.

Tạm dịch:

Nhân viên bán hàng: Xin chào. Tôi có thể giúp gì cho bạn?

Khách hàng: Tôi đã mua máy tính bảng này ở đây vào tuần trước. Có một vấn đề với nó.

Nhân viên bán hàng: Ồ. Có vấn đề gì vậy?

Khách hàng: Màn hình bị vỡ. Hãy nhìn này.

Nhân viên bán hàng: Làm sao mà nó vỡ vậy?

Khách hàng: Tôi đã làm rơi nó.

Nhân viên bán hàng: Ôi trời. Chúng tôi có thể sửa nó cho bạn. Nhưng bạn sẽ phải trả tiền sửa chữa.

Khách hàng: Tại sao vậy? Nó chỉ mới mua được một tuần. Tôi có thể lấy lại tiền được không?

Nhân viên bán hàng: Không, tôi e rằng bạn không thể. Bạn đã làm vỡ nó, bạn thấy đấy. Đó không phải là lỗi với cái máy tính bảng.

Khách hàng: Nhưng đáng ra là nó sẽ không vỡ khi bị rơi. Và đã có ốp rồi.

Nhân viên bán hàng: Kính được làm rất tinh xảo. Nó có thể bị vỡ khá dễ dàng. Tôi rất xin lỗi nhưng tôi không thể làm gì được.

Khách hàng: Vậy tôi đổi nó được không?

Nhân viên bán hàng: Không, như tôi đã nói, chúng tôi có thể sửa nó, nhưng chúng tôi sẽ phải tính phí cho bạn.

Khách hàng: Giá bao nhiêu?

Nhân viên bán hàng: Tôi nghĩ khoảng 80 euro.

Khách hàng: Tám mươi euro! Tôi không hài lòng. Gợi quản lý ra đây.

Nhân viên bán hàng: Hiện tại anh ấy không có ở trong cửa hàng.

Khách hàng: Chà, nếu bạn không đổi hoặc không hoàn lại tiền cho tôi, tôi sẽ viết thư cho quản lý.

Nhân viên bán hàng: Nếu bạn muốn.

Khách hàng: Xin cảm ơn và chào tạm biệt.

Nhân viên bán hàng: Tạm biệt.

Các bài tập cùng chuyên đề