Các mục con
- Bài 1. Sự hấp thụ nước và muối khoáng ở rễ
- Bài 2. Vận chuyển các chất trong cây
- Bài 3. Thoát hơi nước
- Bài 4. Vai trò của các nguyên tố khoáng
- Bài 5. Dinh dưỡng nitơ ở thực vật
- Bài 6. Dinh dưỡng nitơ ở thực vật(tiếp)
- Bài 8. Quang hợp ở thực vật
- Bài 9. Quang hợp ở các nhóm thực vật C3 C4 và CAM
- Bài 10. Ảnh hưởng của nhân tố ngoại cảnh tới quang hợp
- Bài 11. Quang hợp và năng suất cây trồng
- Bài 12. Hô hấp ở thực vật
- Bài 13. Thực hành: Phát hiện diệp lục và carôtenôit
- Bài 14. Thực hành: Phát hiện hô hấp ở thực vật
- Bài 7: Thực hành thí nghiệm thoát hơi nước và thí nghệm về vai trò của phân bón
-
Bài 2 trang 14 SGK Sinh học 11
Giải bài 2 trang 14 SGK Sinh học 11 . Động lực nào giúp dòng nước và các ion khoáng di chuyển được từ rễ lên lá ở những cây gỗ cao lớn hàng chục mét?
-
Bài 3 trang 14 SGK Sinh học 11
Nếu một ống mạch gỗ bị tắc, dòng mạch gỗ trong ống đó có thể tiếp tục đi lên được không, vì sao?
-
Bài 4 trang 14 SGK Sinh học 11
Giải bài 4 trang 14 SGK Sinh học 11 . Động lực nào đẩy dòng mạch rây đi từ lá đến rễ và các cơ quan khác?
-
Đọc bảng 3 và trả lời các câu hỏi sau: Những số liệu nào trong bảng cho phép khẳng định rằng, số lượng khí khổng có vai trò quan trọng trong sự thoát hơi nước của lá cây?
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 17 SGK Sinh học 11.
-
Bài 2 trang 19 SGK Sinh học 11
Giải bài 2 trang 19 SGK Sinh học 11 . Cây trong vườn và cây trên đồi, cây nào có cường độ thoát hơi nước qua cutin mạnh hơn ?
-
Bài 3 trang 19 SGK Sinh học 11
Giải bài 3 trang 19 SGK Sinh học 11. Tác nhân chủ yếu nào điều tiết độ mở của khí khổng?
-
Từ kết quả thí nghiệm được minh họa trên hình 4. 1 có thể rút ra nhận xét gì?
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 21 SGK Sinh học 11.
-
Dựa theo nội dung của bảng 4, hãy khái quát vai trò của các nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 2 trang 21 SGK Sinh học 11.
-
Dựa vào đồ thị trên hình 4.3 hãy rút ra nhận xét về liều lượng phân bón hợp lí để đảm bảo cho cây sinh trưởng tốt nhất mà không gây ô nhiễm môi trường.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 23 SGK Sinh học 11.
-
Bài 1 trang 24 Sinh 11 Tiết: Vai trò của các nguyên tố khoáng
Vì sao cần phải bón phân với liều lượng hợp lí tùy thuộc vào đất, loại phân bón, giống và loại cây trồng ?
-
Bài 2 trang 24 SGK Sinh học 11
Giải bài 2 trang 24 SGK Sinh học 11. Hãy liên hệ với thực tế, nêu một số biện pháp giúp cho quá trình chuyển hóa các chất khoáng ở trong đất...
-
Xem hình 5.1 và rút ra nhận xét về vai trò của nitơ đổi với sự phát triển của cây.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 25 SGK Sinh học 11.
-
Rễ cây hấp thụ nitơ ở dụng NH4 + (dạng khử) và NO3- (dạng ôxi hóa) từ đất, nhưng nitơ trong các hợp chất hữu cơ cấu thành cơ thể thực vật chỉ tồn tại ở dạng khử. Từ đó, hãy giả thiết phải có quá trình gì xảy ra trong cây.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 1 trang 26 SGK Sinh học 11.
-
NH4+ tích lũy lại nhiều trong mô sẽ gây độc cho tế bào, nhưng khi cây sinh trưởng mạnh thì lại thiếu hụt NH4 +. Vậy cơ thể thực vật giải quyết mâu thuẫn đó như thế nào ?
Giải bài tập câu hỏi thảo luận số 2 trang 26 SGK Sinh học 11.
-
Bài 1 trang 27 Sinh 11 Tiết: Dinh dưỡng nitơ ở thực vật
Giải bài 1 trang 27 SGK Sinh học 11. Vì sao thiếu nitơ trong môi trường dinh dưỡng, cây lúa không thể sống được?
-
Bài 2 trang 27 SGK Sinh học 11
Giải bài 2 trang 27 SGK Sinh học 11 . Vì sao trong mô thực vật diễn ra quá trình khử nitrat?
-
Bài 3 trang 27 SGK Sinh học 11
Giải bài 3 trang 27 SGK Sinh học 11. Thực vật đã có đặc điểm thích nghi như thế nào trong việc bảo vệ tế bào khỏi bị dư lượng NH4+ đầu độc?
-
Hãy chỉ ra trên sơ đồ (hình 6.1) con đường chuyển hóa nitơ hữu cơ (trong xác sinh vật) trong đất thành dạng nitơ khoáng (NH4+ và NO3-)
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 28 SGK Sinh học 11.
-
Hãy chỉ ra trên hình 6.1 con đường cố định nitơ phân tử xảy ra ở trong đất và sản phẩm của quá trình đó.
Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 29 SGK Sinh học 11.